ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก



กสิกรไทยส่งคลิปภาคต่อ สร้างความรู้สึกดีๆ #รวมใจไม่ทิ้งกัน
คุณค่าของการ "ให้" ที่ทำให้คนไทยไม่เคยทิ้งกัน




            ธนาคารกสิกรไทย ปล่อยคลิปภาคต่อ #รวมใจไม่ทิ้งกัน คุณค่าของการ "ให้" ที่ถ่ายทอดเรื่องจริงจากเจ้าของธุรกิจในช่วงเวลาที่เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลกระทบกับทุกคน แต่จากการ “ให้” และการ “ไม่รับ” ทำให้ทุกคนรอดไปด้วยกัน ช่วยต่อธุรกิจ และต่อลมหายใจให้กับทุกคน





            ภาพยนตร์โฆษณานี้สร้างจากเรื่องจริงของลูกค้าส่วนหนึ่งจากลูกค้านับแสนรายที่ธนาคารฯ ได้พบระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในโครงการ “สินเชื่อ 0% เพื่อรักษาคนงานเอสเอ็มอี” จึงอยากถ่ายทอดเรื่องราว เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของธุรกิจทุกคน แม้ในยามยากลำบากยังมีคนที่พร้อมจะเสียสละเพื่อคนอื่นอยู่เสมอ เป็นสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นในยามวิกฤต โดยได้ถ่ายทอดเรื่องจริงของเจ้าของธุรกิจ 2 บริษัทที่ต้องพาธุรกิจและพนักงานฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้ ในช่วงเวลาที่รายได้หดหายไปอย่างมาก แต่ภาระค่าใช้จ่ายยังมีอยู่เท่าเดิม

            คุณวิไล เจ้าของธุรกิจ พี.เค.เบเกอรี่ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต แต่ไม่เคยคิดเลิกจ้างพนักงาน เพราะผูกพันดูแลเหมือนครอบครัว แต่เมื่อไม่มีรายได้เข้ามา ก็กลายเป็นปัญหาหนักอกที่มองไม่เห็นทางออก เมื่อคุณวิไลได้รับเงินช่วยเหลือจากธนาคารในการจ้างพนักงาน ก็สามารถดูแลพนักงาน 20 กว่าชีวิตให้พวกเขายังมีงานทำ มีรายได้ส่งกลับไปเลี้ยงดูครอบครัวที่พวกเขารัก






            อีกมุมมองที่คลิปนี้ได้ถ่ายทอดออกมา ให้เราได้เห็นความเสียสละและความช่วยเหลือที่พร้อมส่งต่อให้กันจากเรื่องราวของคุณน้ำและคุณกอล์ฟ เจ้าของธุรกิจขนส่ง นิวทรัพย์สอน ที่เลือกไม่รับความช่วยเหลือจากธนาคาร โดยกล่าวว่า จริงๆ ก็ลำบากมาก แต่มีคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา ก็มอบโอกาสนี้ให้คนอื่นดีกว่า ธนาคารฯ ก็สามารถเอาเงินที่เราไม่รับ ไปช่วยคนอื่นได้ เพราะธนาคารฯ คงไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อนได้เป็นน้ำใจที่งดงามจากเจ้าของธุรกิจที่พร้อมเสียสละเพื่อให้ธุรกิจอื่นอยู่รอด

            ธนาคารฯ หวังว่าเรื่องราวต่างมุมของทั้ง 2 ธุรกิจจะช่วยให้เห็นว่าในยามที่ทุกคนเผชิญกับความยากลำบากยังมีสิ่งสวยงามเกิดขึ้นได้เสมอ คุณค่าของการ "ให้" ที่จะทำให้เราไม่เสียใครไป






ชมคลิป #รวมใจไม่ทิ้งกัน คลิก https://kbank.co/3eUSOQV

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก ช้อปปี้ ส่งมอบความอุ่นใจผ่าน “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์)” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

  เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก ช้อปปี้ ส่งมอบความอุ่นใจผ่าน “ กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) ” ช่วงเทศกาลสงกรานต์  2566   นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และนางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย)  ร่วมมอบความสุข ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  2566  ผ่าน “ กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) ” ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มที่ให้ความคุ้มครองเพื่อความอุ่นใจ นับเป็นการส่งมอบความสุขและความห่วงใยให้กับลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต และ ช้อปปี้ เพียงเข้าไปซื้อความคุ้มครองที่ร้าน  “ Muang Thai Life Official”   บน  Shopee Mall  หรือ คลิกที่  www.shopee.co.th/muangthailife   นายสาระ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการขานรับนโยบายของ คปภ. ในการส่งเสริมให้ประชาชน            มีหลักประกันความคุ้มครองอุบัติเหตุให้กับตนเองและครอบครัว พร้อมเพิ่มความอุ่นใจ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี  2566  โดยความคุ้มครองที่ลูกค้าจะได้รับประกอบด้วย - ความคุ้มครองการเสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพ
กสิกรไทย เปิดตัวโซเชียล แชทบอท “ขุนทอง” เหรัญญิกพันธุ์ใหม่ ยืนหนึ่งจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ   ในกลุ่มเพื่อนบนแพลทฟอร์ม  LINE ธนาคารกสิกรไทย และบริษัทกสิกร   บิสซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ  KBTG  บริษัทชั้นนำด้านการพั ฒนาเทคโนโลยีทางการเงิน เปิดตัว “ขุนทอง” โซเชียล แชทบอท ( Social Chatbot ) บนแพลตฟอร์ม  LINE  ด้วยคอนเซปต์ “ขุนทองเหรัญญิกพันธุ์ใหม่ เก็บเก่ง” ยืนหนึ่ง จัดการเก่งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของกรุ๊ปเพื่อนใน  LINE   เป็นการส่งเสริมสังคมไร้เงินสด ( Cashless Society ) ลดการใช้เงินสด ตอบโจทย์ความปกติใหม่ ( New Normal)  แบบไร้สัมผัส ( Contactless ) เริ่มใช้งานง่าย ๆ เพียง  add @KhunThong  ไว้ใน  LINE  แล้วเชิญขุนทองเข้าใน กรุ๊ปเพื่อน ช่วยจบปัญหาเรื่องการคิดเงิน หารบิล เก็บเก่ง ต้อง   “ขุนทอง” แถมยังสามารถจ่ายเงินได้ง่าย ๆ ผ่าน  K PLUS   และสามารถยืนยันการจ่ายโดยอ่าน  e-Slip  ที่มีคิวอาร์โค้ดจากโมบาย แบงกิ้งของ ธนาคารชั้นนำทั่ วประเทศ   ตั้งเป้าหมายมีผู้ใช้งานมากกว่า  600,000  คน ภายในสิ้นปีนี้ นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิสซิเนส–เทคโนโลยี กรุ๊ป ( KBTG )  กล่าวว่า ขุน
ซัมซุงเผยยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าโตขึ้น  93%  หลังคลายล็อกดาวน์ เปิดตัวโชว์รูมใหม่ใจกลางเมือง โชว์เคสสินค้าไลฟ์สไตล์ภายในบ้าน ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ  1  ของโลกด้านนวัตกรรมภาพและเสียงมาอย่างต่อเนื่อง  14  ปี พบกับนวัตกรรมทีวี  “ ซัมซุง  QLED  8 K ”  ขนาดใหญ่สุด  98  นิ้วและไลฟ์สไตล์ทีวีรุ่นล่าสุด  ‘ The Sero’ ชี้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทาง  Modern Trade  พุ่งสูงขึ้นถึง  93 % [1]   หลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แนะนำผลิตภัณฑ์ในเซกเมนต์ใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อาทิ  LED TV Lux,   ตู้เย็นแฟมิลีฮับ ,  คลีนสเตชัน และจอเกมมิ่ง  ‘ The Odyssey’ ถ่ายทอดแนวคิด  ‘ Connected Living’   ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการเชื่อมต่ออัจฉริยะที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดย นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดตัวโชว์รูมแสดงสินค้าโฉมใหม่ใน “เพาเวอร์บาย  x  บีทูเอส แฟลกชิพสโตร์”  ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  พร้อมขนทัพสินค้าไฮไลท์ นำโดย  QLED 8K   ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดขนาด  98   นิ้ว  แล