กสิกรไทยส่งคลิปภาคต่อ สร้างความรู้สึกดีๆ #รวมใจไม่ทิ้งกัน
คุณค่าของการ "ให้" ที่ทำให้คนไทยไม่เคยทิ้งกัน
ธนาคารกสิกรไทย
ปล่อยคลิปภาคต่อ #รวมใจไม่ทิ้งกัน คุณค่าของการ
"ให้"
ที่ถ่ายทอดเรื่องจริงจากเจ้าของธุรกิจในช่วงเวลาที่เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19
ที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลกระทบกับทุกคน แต่จากการ “ให้” และการ
“ไม่รับ” ทำให้ทุกคนรอดไปด้วยกัน ช่วยต่อธุรกิจ และต่อลมหายใจให้กับทุกคน
ภาพยนตร์โฆษณานี้สร้างจากเรื่องจริงของลูกค้าส่วนหนึ่งจากลูกค้านับแสนรายที่ธนาคารฯ
ได้พบระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในโครงการ “สินเชื่อ 0% เพื่อรักษาคนงานเอสเอ็มอี”
จึงอยากถ่ายทอดเรื่องราว เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของธุรกิจทุกคน
แม้ในยามยากลำบากยังมีคนที่พร้อมจะเสียสละเพื่อคนอื่นอยู่เสมอ เป็นสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นในยามวิกฤต
โดยได้ถ่ายทอดเรื่องจริงของเจ้าของธุรกิจ 2 บริษัทที่ต้องพาธุรกิจและพนักงานฝ่าวิกฤตโควิด-19
ไปให้ได้ ในช่วงเวลาที่รายได้หดหายไปอย่างมาก
แต่ภาระค่าใช้จ่ายยังมีอยู่เท่าเดิม
คุณวิไล
เจ้าของธุรกิจ พี.เค.เบเกอรี่ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต
แต่ไม่เคยคิดเลิกจ้างพนักงาน เพราะผูกพันดูแลเหมือนครอบครัว
แต่เมื่อไม่มีรายได้เข้ามา ก็กลายเป็นปัญหาหนักอกที่มองไม่เห็นทางออก
เมื่อคุณวิไลได้รับเงินช่วยเหลือจากธนาคารในการจ้างพนักงาน ก็สามารถดูแลพนักงาน 20
กว่าชีวิตให้พวกเขายังมีงานทำ มีรายได้ส่งกลับไปเลี้ยงดูครอบครัวที่พวกเขารัก
อีกมุมมองที่คลิปนี้ได้ถ่ายทอดออกมา
ให้เราได้เห็นความเสียสละและความช่วยเหลือที่พร้อมส่งต่อให้กันจากเรื่องราวของคุณน้ำและคุณกอล์ฟ
เจ้าของธุรกิจขนส่ง นิวทรัพย์สอน ที่เลือกไม่รับความช่วยเหลือจากธนาคาร
โดยกล่าวว่า “จริงๆ
ก็ลำบากมาก แต่มีคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา ก็มอบโอกาสนี้ให้คนอื่นดีกว่า ธนาคารฯ
ก็สามารถเอาเงินที่เราไม่รับ ไปช่วยคนอื่นได้ เพราะธนาคารฯ
คงไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อนได้” เป็นน้ำใจที่งดงามจากเจ้าของธุรกิจที่พร้อมเสียสละเพื่อให้ธุรกิจอื่นอยู่รอด
ธนาคารฯ
หวังว่าเรื่องราวต่างมุมของทั้ง 2 ธุรกิจจะช่วยให้เห็นว่าในยามที่ทุกคนเผชิญกับความยากลำบากยังมีสิ่งสวยงามเกิดขึ้นได้เสมอ
คุณค่าของการ "ให้" ที่จะทำให้เราไม่เสียใครไป
ชมคลิป #รวมใจไม่ทิ้งกัน คลิก https://kbank.co/3eUSOQV
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น