มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัวคอลเล็คชั่น Power of Giving ปีที่ 6
ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์ New Normal
ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์ New Normal
ประเดิมด้วย 5 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำ
ครึ่งปีหลังการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส
โลกที่เคยหมุนเร็วแทบหยุดนิ่ง บุคลากรทางการแพทย์คือนักสู้ชุดขาวผู้อยู่แนวหน้าของการต่อสู้ครั้งนี้
และเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด การปรับเปลี่ยนวิถีปฏิบัติดั้งเดิมไปสู่
“ความปกติใหม่” หรือ New Normal
ทำให้หลายอย่างกลายมาเป็นของใช้จำเป็นสำหรับชีวิตในช่วงโควิด-19
พรรณสิรี
คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในทุก
ๆ ด้าน นำมาซึ่งการปรับตัวและการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์เป็นเสมือนหน่วยบัญชาการและนักรบแนวหน้าในการรักษาผู้ติดเชื้อ
ยับยั้งการแพร่ระบาด ไปจนถึงการพยายามคิดค้นวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโรคใหม่นี้ให้ได้
“หกเดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่ยากลำบากของทุกคน
โคโรน่าไวรัสนับเป็นการแพร่ระบาดครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกยุคใหม่ สร้างผลสะเทือนไปทั่วโลก
และนำมาซึ่งการปรับตัวครั้งสำคัญทั้งในแง่การทำงานและการใช้ชีวิต หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องพกติดตัว
การป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อคือการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระแพทย์และพยาบาล ซึ่งนับเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้
แม้ในสถานการณ์ไม่ปกติที่ผ่านมาจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของทุกครัวเรือน
แต่เรายังเห็นภาพของคนไทยที่แบ่งปันน้ำใจในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง”
เพราะความห่วงใย
อยากให้รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ในปีนี้มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เชิญ 14 ไทยดีไซเนอร์จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำร่วมออกแบบคอลเล็คชั่น
Power of Giving ปีที่ 6 ซึ่งมาพร้อมคอนเซ็ปต์
“Giving & Sharing” หรือ
“คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด” ซึ่งแต่ละชุดประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อไลฟ์สไตล์แบบ New Normal ได้แก่ หน้ากากอนามัย 3 ชั้น ด้านนอกเป็นผ้าไมโครโพลีสะท้อนน้ำ ชั้นกลางผ้ากันยูวี ชั้นในเป็นผ้ามัสลินสำหรับใส่แผ่นกรอง,
หมวกทรงบัคเก็ตปีกรอบพร้อม Face Shield แบบถอดได้
และถุงผ้าหูรูดพิมพ์ลายทั้ง 2 ด้าน โดยในช่วงแรกจัดจำหน่ายผลงานการออกแบบของ
5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Greyhound, Painkiller,
Janesuda, Patinya และ Poem ซึ่งแต่ละแบรนด์มีที่มาและแรงบันดาลใจในการออกแบบ ดังนี้
Greyhound (เกรฮาวด์): ออกแบบฟอนต์คำว่า Giving
& Sharing โดยได้แรงบันดาลใจจากข้อความบนกำแพงหรือประตู ที่เขียนทับซ้อนกันไปมาและเขียนต่อกันไม่มีวันจบ
ทั้งที่คนเหล่านั้นไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ บางครั้งก็ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้กับคำที่เห็นตรงหน้า
ซึ่งมันทำให้เกิดความคิดว่าจริง ๆ แล้วก็เหมือนการส่งต่อและการให้
แค่เพียงเปลี่ยนให้เป็นพลังแห่งการสร้างสรรค์
Painkiller (เพนคิลเลอร์): ลายพิมพ์ “คนไทยใจสู้ – Siamese
Spirit” ส่งกำลังใจให้คนไทยด้วยคำเชียร์ต่าง ๆ เช่น Never
Give Up, Stay Golden, We Are The Champions, Own It และ Giving
& Sharing เพื่อสร้างพลังบวกและผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน
Janesuda (เจนสุดา): ลายดอกไม้สีชมพูสดใส
สร้างความสดชื่น โดยมีสีชมพูเป็นสีตัวแทนแห่งความรักที่อยากมอบให้ทุกคน
Patinya (ปฏิญญา): ลวดลายเถาวัลย์ของต้นกุหลาบจากคอลเล็คชั่นล่าสุดของแบรนด์
แฝงกลิ่นอายของศิลปะบาโรกในยุคต้นศตวรรษที่ 17 แสดงถึงความขัดแย้งและความหรูหราโอ่อ่า
Poem (โพเอ็ม): ตีความภาพเงาลี้ลับของปรากฏการณ์จันทรุปราคาและการจัดวางของจักรราศีในรูปแบบของแพทเทิร์นสองมิติ
โดยให้ความสำคัญกับเส้น แสง และเงา
นำมาประยุกต์ใช้เป็นเทคนิคในการสร้างภาพลวงตาสามมิติ ออกแบบเป็นกราฟิกเรียบเท่ ทันสมัย
อุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กับคอลเล็คชั่น
Power of Giving ทั้ง
5 ดีไซน์ เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สั่งออนไลน์ได้แล้วที่
www.ramafoundation.or.th ติดตามข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ
ได้ที่ FB • IG • LINE
@RAMAFOUNDATION
#PowerofGiving
#คำว่าให้ไม่สิ้นสุด
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น