ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก




มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัวคอลเล็คชั่น Power of Giving ปีที่ 6
ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์
New Normal
ประเดิมด้วย 5 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำ


            ครึ่งปีหลังการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส โลกที่เคยหมุนเร็วแทบหยุดนิ่ง บุคลากรทางการแพทย์คือนักสู้ชุดขาวผู้อยู่แนวหน้าของการต่อสู้ครั้งนี้ และเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด การปรับเปลี่ยนวิถีปฏิบัติดั้งเดิมไปสู่ “ความปกติใหม่” หรือ New Normal ทำให้หลายอย่างกลายมาเป็นของใช้จำเป็นสำหรับชีวิตในช่วงโควิด-19





พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในทุก ๆ ด้าน นำมาซึ่งการปรับตัวและการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์เป็นเสมือนหน่วยบัญชาการและนักรบแนวหน้าในการรักษาผู้ติดเชื้อ ยับยั้งการแพร่ระบาด ไปจนถึงการพยายามคิดค้นวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโรคใหม่นี้ให้ได้

 “หกเดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่ยากลำบากของทุกคน โคโรน่าไวรัสนับเป็นการแพร่ระบาดครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกยุคใหม่ สร้างผลสะเทือนไปทั่วโลก และนำมาซึ่งการปรับตัวครั้งสำคัญทั้งในแง่การทำงานและการใช้ชีวิต หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องพกติดตัว การป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อคือการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระแพทย์และพยาบาล ซึ่งนับเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ แม้ในสถานการณ์ไม่ปกติที่ผ่านมาจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของทุกครัวเรือน แต่เรายังเห็นภาพของคนไทยที่แบ่งปันน้ำใจในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง”      







เพราะความห่วงใย อยากให้รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ในปีนี้มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เชิญ 14 ไทยดีไซเนอร์จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำร่วมออกแบบคอลเล็คชั่น Power of Giving ปีที่ 6 ซึ่งมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Giving & Sharingหรือ “คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด” ซึ่งแต่ละชุดประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อไลฟ์สไตล์แบบ New Normal ได้แก่ หน้ากากอนามัย 3 ชั้น ด้านนอกเป็นผ้าไมโครโพลีสะท้อนน้ำ ชั้นกลางผ้ากันยูวี ชั้นในเป็นผ้ามัสลินสำหรับใส่แผ่นกรอง, หมวกทรงบัคเก็ตปีกรอบพร้อม Face Shield แบบถอดได้ และถุงผ้าหูรูดพิมพ์ลายทั้ง 2 ด้าน โดยในช่วงแรกจัดจำหน่ายผลงานการออกแบบของ 5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Greyhound, Painkiller, Janesuda, Patinya และ Poem ซึ่งแต่ละแบรนด์มีที่มาและแรงบันดาลใจในการออกแบบ ดังนี้

Greyhound (เกรฮาวด์): ออกแบบฟอนต์คำว่า Giving & Sharing โดยได้แรงบันดาลใจจากข้อความบนกำแพงหรือประตู ที่เขียนทับซ้อนกันไปมาและเขียนต่อกันไม่มีวันจบ ทั้งที่คนเหล่านั้นไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ บางครั้งก็ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้กับคำที่เห็นตรงหน้า ซึ่งมันทำให้เกิดความคิดว่าจริง ๆ แล้วก็เหมือนการส่งต่อและการให้ แค่เพียงเปลี่ยนให้เป็นพลังแห่งการสร้างสรรค์

Painkiller (เพนคิลเลอร์): ลายพิมพ์ “คนไทยใจสู้ – Siamese Spirit” ส่งกำลังใจให้คนไทยด้วยคำเชียร์ต่าง ๆ เช่น Never Give Up, Stay Golden, We Are The Champions, Own It และ Giving & Sharing เพื่อสร้างพลังบวกและผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

Janesuda (เจนสุดา): ลายดอกไม้สีชมพูสดใส สร้างความสดชื่น โดยมีสีชมพูเป็นสีตัวแทนแห่งความรักที่อยากมอบให้ทุกคน  

Patinya (ปฏิญญา): ลวดลายเถาวัลย์ของต้นกุหลาบจากคอลเล็คชั่นล่าสุดของแบรนด์ แฝงกลิ่นอายของศิลปะบาโรกในยุคต้นศตวรรษที่ 17 แสดงถึงความขัดแย้งและความหรูหราโอ่อ่า

Poem (โพเอ็ม): ตีความภาพเงาลี้ลับของปรากฏการณ์จันทรุปราคาและการจัดวางของจักรราศีในรูปแบบของแพทเทิร์นสองมิติ โดยให้ความสำคัญกับเส้น แสง และเงา นำมาประยุกต์ใช้เป็นเทคนิคในการสร้างภาพลวงตาสามมิติ ออกแบบเป็นกราฟิกเรียบเท่ ทันสมัย







           
อุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กับคอลเล็คชั่น Power of Giving ทั้ง 5 ดีไซน์ เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สั่งออนไลน์ได้แล้วที่ www.ramafoundation.or.th ติดตามข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ FB • IG • LINE @RAMAFOUNDATION
#PowerofGiving
#คำว่าให้ไม่สิ้นสุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก ช้อปปี้ ส่งมอบความอุ่นใจผ่าน “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์)” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

  เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก ช้อปปี้ ส่งมอบความอุ่นใจผ่าน “ กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) ” ช่วงเทศกาลสงกรานต์  2566   นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และนางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย)  ร่วมมอบความสุข ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  2566  ผ่าน “ กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) ” ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มที่ให้ความคุ้มครองเพื่อความอุ่นใจ นับเป็นการส่งมอบความสุขและความห่วงใยให้กับลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต และ ช้อปปี้ เพียงเข้าไปซื้อความคุ้มครองที่ร้าน  “ Muang Thai Life Official”   บน  Shopee Mall  หรือ คลิกที่  www.shopee.co.th/muangthailife   นายสาระ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการขานรับนโยบายของ คปภ. ในการส่งเสริมให้ประชาชน            มีหลักประกันความคุ้มครองอุบัติเหตุให้กับตนเองและครอบครัว พร้อมเพิ่มความอุ่นใจ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี  2566  โดยความคุ้มครองที่ลูกค้าจะได้รับประกอบด้วย - ความคุ้มครองการเสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพ
กสิกรไทย เปิดตัวโซเชียล แชทบอท “ขุนทอง” เหรัญญิกพันธุ์ใหม่ ยืนหนึ่งจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ   ในกลุ่มเพื่อนบนแพลทฟอร์ม  LINE ธนาคารกสิกรไทย และบริษัทกสิกร   บิสซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ  KBTG  บริษัทชั้นนำด้านการพั ฒนาเทคโนโลยีทางการเงิน เปิดตัว “ขุนทอง” โซเชียล แชทบอท ( Social Chatbot ) บนแพลตฟอร์ม  LINE  ด้วยคอนเซปต์ “ขุนทองเหรัญญิกพันธุ์ใหม่ เก็บเก่ง” ยืนหนึ่ง จัดการเก่งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของกรุ๊ปเพื่อนใน  LINE   เป็นการส่งเสริมสังคมไร้เงินสด ( Cashless Society ) ลดการใช้เงินสด ตอบโจทย์ความปกติใหม่ ( New Normal)  แบบไร้สัมผัส ( Contactless ) เริ่มใช้งานง่าย ๆ เพียง  add @KhunThong  ไว้ใน  LINE  แล้วเชิญขุนทองเข้าใน กรุ๊ปเพื่อน ช่วยจบปัญหาเรื่องการคิดเงิน หารบิล เก็บเก่ง ต้อง   “ขุนทอง” แถมยังสามารถจ่ายเงินได้ง่าย ๆ ผ่าน  K PLUS   และสามารถยืนยันการจ่ายโดยอ่าน  e-Slip  ที่มีคิวอาร์โค้ดจากโมบาย แบงกิ้งของ ธนาคารชั้นนำทั่ วประเทศ   ตั้งเป้าหมายมีผู้ใช้งานมากกว่า  600,000  คน ภายในสิ้นปีนี้ นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิสซิเนส–เทคโนโลยี กรุ๊ป ( KBTG )  กล่าวว่า ขุน
ซัมซุงเผยยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าโตขึ้น  93%  หลังคลายล็อกดาวน์ เปิดตัวโชว์รูมใหม่ใจกลางเมือง โชว์เคสสินค้าไลฟ์สไตล์ภายในบ้าน ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ  1  ของโลกด้านนวัตกรรมภาพและเสียงมาอย่างต่อเนื่อง  14  ปี พบกับนวัตกรรมทีวี  “ ซัมซุง  QLED  8 K ”  ขนาดใหญ่สุด  98  นิ้วและไลฟ์สไตล์ทีวีรุ่นล่าสุด  ‘ The Sero’ ชี้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทาง  Modern Trade  พุ่งสูงขึ้นถึง  93 % [1]   หลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แนะนำผลิตภัณฑ์ในเซกเมนต์ใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อาทิ  LED TV Lux,   ตู้เย็นแฟมิลีฮับ ,  คลีนสเตชัน และจอเกมมิ่ง  ‘ The Odyssey’ ถ่ายทอดแนวคิด  ‘ Connected Living’   ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการเชื่อมต่ออัจฉริยะที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดย นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดตัวโชว์รูมแสดงสินค้าโฉมใหม่ใน “เพาเวอร์บาย  x  บีทูเอส แฟลกชิพสโตร์”  ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  พร้อมขนทัพสินค้าไฮไลท์ นำโดย  QLED 8K   ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดขนาด  98   นิ้ว  แล